Monday, November 7, 2016

மாரடைப்பு ஏன் வருகிறது ?


Dr. V. Hariharan, MBBS, MD (Biochemistry), Coimbatore
ஸ்டிரெஸ், அதிக ரத்த சர்க்கரை அளவு, அதிக இன்சுலின் அளவு, எக்சர்சைஸ் செய்யாமை, சிகரெட், காற்றில் உள்ள மாசு, அதிக பிரஷர், வயது அதிகரித்தல், ஒமேகா 6 கொழுப்புஅதிகமுள்ள எண்ணெய்கள் (சூரியகாந்தி, ஆமணக்கு, தவிட்டு, கனோலா), ஹோமோசிஸ்டீன் எனும் கெமிக்கலின் அளவு ரத்தத்தில் அதிகரித்தல் போன்ற பல கூறுகள் நம் ரத்தக்குழாய்களில் உள்லைனிங் போன்று இருக்கும் எண்டோதீலியல் செல்களை டேமேஜ் செய்கின்றன. செல்லின் தோலில்(cell membrane) கொலஸ்டிரால் உள்ளது. இந்த தோல் டேமேஜ் ஆகும் போது LDL அங்கு சென்று கொலஸ்டிராலை வைத்து ரிப்பேர் செய்கிறது. செல் சரியானவுடன், HDL அந்தக் கொலஸ்டிராலை அங்கிருந்து அப்புறப்படுத்தி ஈரலுக்கு எடுத்துச் சென்று அழிக்கிறது.
LDL, செல்லின் டேமேஜ் ஆன இடத்தில் கொலஸ்டிராலை, 'பேன்ட் எய்ட்' போல் ஓட்டி விட்டு செல்கிறது. இப்போது அந்த செல் தன் தோலை சரி செய்ய முற்படுகிறது. அதனை சரி செய்ய சாட்சுரேட்டட் கொழுப்புகள் (வெண்ணை/முட்டை) மற்றும் புரதங்கள் தேவை.
நாம் சாதாரணமாக மூன்றுவேளையும் சாப்பிடும் இட்லி/தோசை/சாதம்/குழம்பு/காய்கறி/சப்பாத்தி,etc., வில் சுத்தமாக சாட்சுரேட்டட் கொழுப்புகள் இல்லை எனலாம். புரதமும் கம்மி. இதனால் செல் அதன் தோலை சரி செய்ய முடியாமல் தவிக்கும். இதைப் பார்க்கும் LDL, "இந்த ஓட்டைஅடைக்கப்படவில்லை" எனக்கருதி இன்னும் கொஞ்சம் கொலஸ்டிராலை அங்கு அப்பி விட்டு போகிறது. நாளாக நாளாக கொழுப்பு அதிகம் படிந்து மாரடைப்பில் கொண்டு வந்து விடுகிறது.
நாளாக நாளாக உடம்பில் இருக்கும் பல ரத்த நாளங்களில் இது நடக்கிறது. அதனால் LDL ன் தேவை அதிகமாகி, ஈரல் அதிகமான LDLலை சுரக்கிறது. மேலே எழுதியிருப்பதை மீண்டும் படித்தால் ஒரு உண்மை புரியும். ரத்தக் குழாயில் கொழுப்பு படிவது அது காயம் படுவதாலேயன்றி LDL கொலஸ்டிரால் அதிகம் இருப்பதால் அல்ல. உள்காயம் அதிகமாக இருந்தால் LDL அதிகமாக இருக்கும். இது ஒரு அறிகுறி.
LDL லை பழி சொல்வது என்பது, வீட்டி்ல் தீப்பிடித்தால், தீயை அணைக்க வரும் தீயணைப்பு வீரரை பழி சொல்வது போலாகும். அவரை கட்டி வைத்து உதைத்தால் தீ அணைந்து விடுமா? அதனால் தான் LDL அதிகம் இருக்கும் பலருக்கும் ஸ்டாடின் மருந்து கொடுத்தும், இதய வியாதிகள் வருவதை தடுக்க முடிவதில்லை.
இதற்கு வைத்தியம் மருந்து மூலம் LDL லை குறைப்பது அல்ல. பேலியோ போன்ற சாட்சுரேட்டட் கொழுப்புகள் மற்றும் புரதம் அதிகமுள்ள நல்ல உணவுமுறையும், பேலியோ மூலம் இன்சுலின் லெவலையும் சர்க்கரை அளவையும் கட்டுக்குள் வைப்பதும், டயட் மூலம் பிரஷரை நார்ம்லாக்குவதும், உடற்பயிற்சியும், சிகரெட்டை விடுவதும், மன அழுத்தத்தை தியானம்/யோகா மூலம் செல்கள் காயமடைவதை குறைப்பது மட்டுமே.
Post a Comment